วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

แฟรนไชส์ชาพะยอมดีไหม











แฟรนไชส์ชาพะยอมดีไหม

ซึ่งดูจากสาขาที่เปิดไว้เดินไปทางไหน ก็จะเห็นชาพะยอม เรียงราย เปิด กันถี่ๆ  ทุกทั่วถนน

1.ซึ่งเป็นการกลยุทธ์ตั้งราคาเดียว 25 บาท ทุกเมนูอร่อยแค่ไหน ก็ 25 บาท ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางด้านราคากลุ่มลูกค้าทุกพื้นที่ก็เข้าถึงชาพะยอม  เมนูไหนก็ตาม ราคา 25 บาท ทุกราคาเดียว


2. ไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี เสียค่าเฟรน์ไชน์ชาพะยอม ครั้งเดียว คือ 100,000 บาท  ซึ่งเคาน์เตอร์เฟรน์ไชน์ชาพะยอม ที่ใช้กันโดยทั่วไปจัดหาซื้อกันเอง  เช่นเคาน์เตอร์ขายของ เป็นซุ้มเคาน์เตอร์ไม้ ราคา 30,000 ขึ้น แต่ถ้าเป็นคีออส ราคาจะอยู่ประมาณ 5,000 บาท ขึ้นไปแล้วแต่รูปแบบของร้าน  ส่วนวัตถุดิบก็ซื้อจากเแฟรน์ไชน์ชาพะยอมจัดส่งให้ตามตกลง แก้ว ชา กาแฟพะยอม ซึ่งซื้อกับทางแฟรนไชน์  และทางแฟรนไชน์ เองไม่มีค่าสัญญา เก็บหรือเปอร์เซ็นต์ขาย ทั้งนี้ ยอดขายอยู่ที่ทำเลการตั้ง  ล้วน ๆและรสชาติการรักษามาตรฐานการชงชา 
3 . ขนาดแก้ว 22 ออนซ์ ราคาถูกรสชาติดี ปากต่อปากใช้ชาแท้มีสูตรเฉพาะของชาใต้ ไม่เน้นน้ำตาล เน้น ความหวานมัน  เลยเอ่ยปากต่อปากว่ารสชาติดี

4. ร้านชาพะยอม มีหลายสาขา  ติดๆ กันก็มี เพราะระบบ การบริหารกันด้านในมีปัญหา ซึ้่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกันพี่น้อง ไม่ลงรอยในการบริหาร เลยเกิดปัญหา ต่างคนต่างขาย ขายแบรน์เดียวกัน  ซึ่งเจ้าของแบรนด์จะไม่สำรวจทำเล ซึ่งใครมีเงิน ทุนอยากลงทุนชาพะยอม เจ้าของแฟรนไชน์จะขายทันทีซึ่งไม่มีการสำรวจพื้นที่ก่อนปล่อยแฟรนไชน์


5.ซึ่งการเปิดไม่ยุ่งยากการจัดเตรียมวัตถุดิบไม่ต้องหาซื้อเอง ซึ่งเจ้าของแฟรนไชน์ชาพะยอมจัดการให้มีการอบรบ เพียง 4 ชั่วโมง สามารถเปิดร้านได้เลยมีเงินทุน 100,000 บาทสามารถเปิดร้านชาพะยอม เพียง สนใจในเฟรนไชส์ โอนเงินไป 10,000 บาท เจ้าของเฟรนไชน์ชาพะยอมจะส่ง รูปแบบร้านมาให้ วัตถุดิบต่างๆ นอกจากชาพะยอม หรือกาแฟ โกโก้ๆ  แล้ว  ที่สั่งกับเจ้าของเฟรนไชส์ ชาพะยอม แต่นอกเหนือจากนั้น นมสด นมข้น หาซื้อได้ตามทั่วไป 


6.มีระบบการบริการ ทั่วถึง เพราะมีระบบตัวแทนมาสเตอร์ master ประจำภาค ต่างๆที่คอยให้บริการให้คำปรึกษาของข้อมูลการดำเนินงานร้าน การทำธุรกิจ  จึงทำให้เฟรนไชน์ขยายสาขาไปอย่างรวดเร็ว

7. เป็นเฟรนไชน์เจ้าแรก ที่เปิดในราคา 25 บาทก่อนใคร และเป็นเฟรนไชน์ติดตลาด รสชาติดี

8.การเลือกทำเลของร้านเฟรนไชน์ชาพะยอม ก็สำคัญมากที่สุด  เพราะต้องเลือกทำเลที่เป็นชุมชน เท่านั้้น  หน้าบริษัท หน้าร้านค้า ในห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลใหญ่ โรงพยาบาลเอกชน รัฐบาล คนพลุกพล่าน  ไม่ใช่ที่คนเดินผ่าน เพราะ คนจะเดินผ่านไป ไม่เข้ามาซื้อค่ะ




  ซึ่งกระนั้นการควบคุม รสชาติ มาตรฐานการชงสูตรก็ต้องมีมาด้วย และที่สำคัญ ทำเลก็มีส่วนในการขายเป็นอย่างมาก และ การเปิดร้านที่สม่ำเสมอ   หากทำเลทีดี ย่านชุมชม ตรงตามเป้าหมาย ต่อให้มีร้านกาแฟ หรือร้านน้ำ หลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านของเราเอง  อยู่ในแหล่งเดียวกัน ลูกค้าก็หลากหลาย กลุ่มมากขึ้น ความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน  แต่ในระบบเฟรนไชน์ชาพะยอม ที่โด่งดังกว้างขวาง เป็นเพราะระบบขายแฟรน์ไชน์ และมีตัวแทนตามภาคทำให้ธุรกิจ  กันทำให้ธุรกิจเติบโตขยาย สาขาอย่างที่เห็นกันนั่นเอง 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรข้าวคลุกกะปิ

แบ่งปันสูตรให้นะคะ.. กินไม่เคยเบื่อเมนูนี้  :) >> เตรียมวัตถุดิบ.. ข้าวสวย/กะปิหอมๆ/กระเทียมสับ/กุ้งแห้งทอด เนื้อหมูติดมัน/ร...